Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Tuổi trẻ điên cuồng một chút cũng chẳng sao

Tuổi trẻ cứ nên sống cho những cảm xúc thật của mình một chút. Buồn thì khóc thật to, vui thì cười thật lớn. Đời người chẳng phải một vở kịch lớn nên ta đâu cần biến mình thành một vai diễn xuất sắc mãi mãi không có điểm dừng.


Tuổi trẻ là

Một vài lần vấp ngã rồi phải tự đứng lên.

Một vài lần tổn thương rồi tự lau nước mắt.

Tuổi trẻ cứ nên bất chấp một chút, nên ít nhất một lần vì bản thân mình mà sống, không cần nghĩ đến ánh nhìn của những người xung quanh. Nếu bạn thích mặc kiểu thế này, thích ăn kiểu thế kia, thích đi giầy mà không đi tất, thích rửa mặt rồi mới đánh răng. Ngại gì mà không thử?

Tuổi trẻ cứ nên điên cuồng một chút. Yêu ai, thích ai thì cứ can đảm mà nói, mà thể hiện, mà hết mình. Chẳng thể đợi đến khi tóc bạc chân run, rồi nuối tiếc cả năm tháng dài không đủ can đảm, không đủ lòng tin mà mất nhau vô ý.


Tuổi trẻ cứ nên thất bại một chút. Thất bại để mà trưởng thành. Ít ra, nó là minh chứng cho việc bạn đã từng dốc hết tâm sức làm một việc nào đó. Thất bại trong học tập, trong sự nghiệp mà trong tình yêu cũng vậy. Cứ yêu đi, vì kể cả chia tay cũng có giá trị nhất định của nó.

Tuổi trẻ cứ nên cô đơn một chút. Cô đơn để biết trân trọng hơn những người đã-đang và sẽ đến trong cuộc đời ta. Cô đơn để hiểu được vì sao mọi thứ lại có đôi và vì sao ta lại cần ở bên nhau.

Tuổi trẻ cứ nên sống cho những cảm xúc thật của mình một chút. Buồn thì khóc thật to, vui thì cười thật lớn. Đời người chẳng phải một vở kịch lớn nên ta đâu cần biến mình thành một vai diễn xuất sắc mãi mãi không có điểm dừng.


Tuổi trẻ cứ nên nổi loạn một chút. Nhuộm màu tóc bạn thích, xăm hình xăm bạn muốn, thêm một vài chiếc khuyên trên tai hay chiếc mũi nhỏ xinh của bạn. Chẳng hề chi nếu người khác không thích nó. Nên nhớ bạn đang sống vì chính bản thân mình chứ không phải sống để làm hài lòng tất cả mọi người.

Tuổi trẻ cứ nên sống để theo đuổi ước mơ của mình, hoài bão của mình một chút. Đời người đẹp nhất ở tuổi thanh xuân. Vì khi đó, bạn đang có tất cả.. để bắt đầu cho một chặng đường dài phía trước.

Hãy cứ để "một chút", "một chút" như vậy làm nên tuổi trẻ của bạn. Hãy cứ thử tất cả. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có một cuộc đời để sống, một tuổi trẻ để yêu và một tương lai để tự mình quyết định J



0 nhận xét:

Đăng nhận xét